QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT XELO
I. Nguyên tắc chung
  • Ứng dụng XELO là ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử (“TMĐT”) trong ngành giao thông vận tải do Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft (“Công ty”) cung cấp. XELO cung cấp dịch vụ kết nối giữa hành khách với xe, lái xe, đơn vị vận tải và đơn vị cung cấp công nghệ nhằm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách.
  • Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Công ty chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Ứng dụng XELO và các bên liên quan cung cấp.
  • Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng các dịch vụ do Ứng dụng XELO cung cấp.
  • Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Ứng dụng XELO tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm dịch vụ, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.
  • Hoạt động mua bán, cung cấp sản phẩm dịch vụ qua Ứng dụng XELO phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
  • Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia, sử dụng Ứng dụng XELO phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế quản lý hoạt động của Ứng dụng XELO.
II. Quy định chung
Tên ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT: XELO
Địa chỉ tải ứng dụng trên chợ ứng dụng:
  • Trên App Store (cho hệ điều hành iOS) bạn vào chợ ứng dụng và gõ XELO để tải về điện thoại
  • Trên Google Store (cho hệ điều hành Android) bạn vào chợ ứng dụng và gõ XELO để tải về điện thoại
Định nghĩa chung:
Ứng dụng XELO là ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT trong lĩnh vực giao thông vận tải, do Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft thực hiện vận hành và hoạt động;
Người mua là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải sử dụng Ứng dụng XELO đăng thông báo về nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải để mua dịch vụ;
Nhà cung cấp là thương nhân, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ vận tải sử dụng Ứng dụng XELO để kết nối với người mua;
Thành viên là thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng Ứng dụng XELO bao gồm người mua và nhà cung cấp;
Dịch vụ vận tải là dịch vụ vận tải được giao dịch thông qua Ứng dụng XELO;
Sở hữu trí tuệ bất kỳ bằng sáng chế, bản quyền, thiết kế được đăng ký hoặc chưa được đăng ký, quyền đối với thiết kế, nhãn hiệu được đăng ký hoặc chưa đăng ký, nhãn hiệu dịch vụ hoặc quyền sở hữu công nghiệp hoặc sở hữu trí tuệ khác và bao gồm các ứng dụng cho bất kỳ mục nào trong những mục trên.
III. Quy trình giao dịch
Cài đặt ứng dụng
Bước 1: Vào cửa hàng ứng dụng App Store trên thiết bị chạy hệ điều hành IOS hoặc CH Play trên thiết bị chạy hệ điều hành Android.
Bước 2: Gõ từ khoá tìm kiếm: XELO
Bước 3: Chọn ứng dụng XELO và ấn cài đặt ứng dụng.
Khi hành khách tải phần mềm ứng dụng XELO có nghĩa là hành khách đã đọc, hiểu và đồng ý với các điều khoản sử dụng và thoả thuận giao dịch bằng hợp đồng thương mại điện tử. Về nguyên tắc, XELO có quyền thay đổi nội dung về điều khoản sử dụng và giao kết hợp đồng thương mại điện tử đối với sản phẩm phần mềm đặt xe XELO vào bất cứ lúc nào.
Các thay đổi này có hiệu lực ngay khi được đăng trên phầm mềm ứng dựng XELO mà không cần thông báo trước. Hành khách sẽ được bảo lưu thực hiện với nội dung đã được xác nhận trước đó giữa XELO và hành khách cho giao dịch đang diễn ra.
Khi hành khách tiếp tục sử dụng XELO, các thay đổi về quy định và điều kiện đã được đăng tải sẽ có hiệu lực. Có nghĩa là hành khách chấp nhận với những thay đổi đó. XELO khuyến khích hành khách thường xuyên kiểm tra để cập nhật những thay đổi của XELO.
1. Quy trình giao dịch dành cho hành khách
a. Đăng kí tài khoản

Bước 1: Mở ứng dụng từ màn hình chính của điện thoại. Tiến hành cấp phép quyền sử dụng điện thoại cho ứng dụng (Với các dòng điện thoại chạy HĐH từ 6.0 trở lên)
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký
Bước 3: Ấn nút “Tạo tài khoản
Bước 4: Khi hệ thống thực hiện báo số điện thoại. Xác nhận đúng số điện thoại, rồi ấn “Xác nhận
Bước 5: Nếu tài khoản đã tồn tại trên hệ thống, tiến hành Re-Active lại tài khoản. Ấn “Kích hoạt” để xác nhận Re-Active và gửi mã về lại số điện thoại vừa nhập.
Bước 6: Nhập mã đã nhận được qua số điện thoại vào ô, rồi ấn “Kích hoạt”. Trong trường hợp, quá lâu chưa nhận được mã, ấn “Gửi lại mã” đã được nhận lại mã xác nhận
Nếu tài khoản đã thực hiện các bước trên và nhập đúng mã xác nhận. Ở lần thứ 2 vào ứng dụng sẽ có dạng màn hình
b. Đặt xe
Bước 1: Vào màn hình chính của ứng dụng
Bước 2: Chọn điểm đi và đến bằng cách chạm vào ô địa chỉ “Điểm đi”, “Điểm đến”. Vị trí mặc định sẽ là điểm hiện tại của khách hàng. Nếu muốn đi từ vị trí hiện tại thì chỉ cần chọn điểm đến.

Tìm kiếm theo tên
Bước 3: Tìm kiếm vị trí theo 3 cách Tìm kiếm theo tên, Di màn hình để chọn vị trí muốn đến (Tìm kiếm theo vị trí) và Chọn vị trí đã được tạo sẵn trước (Theo danh sách điểm yêu thích)

Tìm kiếm theo vị trí
Khi xác nhận vị trí muốn đến. Ấn “Xác nhận” để xác nhận vị trí.

Lựa chọn điểm được tạo sẵn
Danh sách điểm do khách hàng tạo. Khi xác nhận muốn đến điểm nào. Ấn chọn điểm trên danh sách để xác nhận là vị trí muốn đến.
Khi muốn xóa một điểm đã có sẵn trong danh sách. Vuốt điểm muốn xóa sang trái, rồi ấn chọn biểu tượng “Xóa
Khi muốn tạo mới một điểm. Ấn chọn biểu tượng “Thêm” ở phía phải bên dưới màn hình.
Di chuyển màn hình đến vị trí muốn tạo điểm
Tiến hành nhập tên cho địa điểm. Khi đã hoàn thành. Ấn “Xác nhận
Tiến hành Sửa điểm
Vuốt điểm muốn sửa sang trái. Ấn chọn biểu tượng “Sửa” để tiến hành sửa điểm
Nhập tên mới cho điểm vừa sửa.
Sau khi thực hiện các bước chọn. Ứng dụng sẽ quay trở lại màn hình chính
Bước 4: lựa chọn phương tiện di chuyển (Xe máy, Xe thường, Xe cao cấp hoặc xe 7 chỗ ).
Bước 5: Tiến hành nhập mã khuyến mãi (nếu có), số điện thoại lái xe (nếu có) và ghi cho cho lái xe (nếu có)


Bước 6: Nếu các thông tin nhập vào đã chính xác và điểm đón (điểm đầu hành trình) không quá xa só với vị trí hiện tại của khách hành. Ứng dụng sẽ xuất hiện màn hình.
Lúc này, nếu khách hàng không muốn đặt chuyến nữa. Có thể kéo trượt thanh “Hủy chuyến” để hủy chuyến.
Bước 7: Khi đã có lái xe nhận chuyến. Màn hình sẽ hiện thông tin của lái xe, biển kiếm soát, số kilomet dự kiến.
Khách hàng có thể trực tiếp gọi cho lái xe bằng cách, ấn chọn biểu tượng điện thoại.
Bước 8: Khi lái xe xác nhận đã đón được khách. Màn hình sẽ hiển thị: Tên điểm đi, điểm đến, số tiền tính theo kilomet di chuyển được, số kilomet mà lái xe đi được. Vị trí hiện tại của xe.
Bước 9: Sau khi tài xế xác nhận đã chở khác tới nơi. Màn hình sẽ xuất hiện bảng thông báo kết thúc chuyến. Nhấn chọn “Ok”, ứng dụng sẽ xuất hiện bảng đánh giá của khách hàng về tài xế.
Khi đã xác nhận hoàn thành xong đánh giá. Ấn “Đánh giá” để xác nhận đánh giá về lái xe.
2. Quy trình giao dịch XELO dùng cho lái xe
a. Đăng ký tài khoản
Người dùng cần nhập đầy đủ thông tin trước khi nhấn nút “Đăng ký
b. Khi đăng ký thành công sẽ chuyển sang màn hình nhập mã xác nhận tài khoản.
Mã xác nhận được gửi vào tin nhắn SMS thông qua số điện thoại đã nhập để đăng ký dịch vụ.
Trong thời gian chờ hệ thống gửi mã không thành công sau 50 giây chức năng gửi lại mã được kích hoạt và hiển thị bạn nhấn gửi lại mã.
Khi có tin nhắn SMS gửi mã về bạn nhập mã và nhấn xác nhận để hệ thống kích hoạt tài khoản.
Tài khoản được hệ thống kích hoạt thành công chuyển tới màn hình chính với trạng thái chưa sẵn sàng nhận chuyến.
Lái xe có thể nhận được chuyến cần thực hiện thao tác trượt thanh trạng thái qua phải để chuyển sang trạng thái sẵn sàng nhận chuyến.
Khi trạng thái được kích hoạt lái xe có thể nhận được chuyến.
Khi lái xe trong trạng thái sẵn sàng nhận chuyến, có một yêu cầu đặt chuyến từ ứng dụng của khách, ứng dụng của lái xe sẽ chuyển tới màn hình thông báo có yêu cầu về chuyến của khách.
Khi lái xe trượt để xác nhận chuyến sẽ chuyển thành công sẽ chuyển tới màn hình chỉ đường từ vị trí của lái xe đến vị trí của khách.
Với các thông tin trên màn hình xác nhận đón khách lái xe có thể dễ dàng tới điểm khách đang chờ. Khi tới được vị trí của khách lái xe cần trượt thanh trạng thái sang phải để xác nhận đón được khách và màn hình được chuyển tới màn hình xử lý tính tiền cho khách, lộ trình di chuyển thực tế của lái xe với lộ trình ban đầu bằng 0 khi xe chưa di chuyển khi xe di chuyển lộ trình sẽ được tính với quãng đường đi thực tế.
ảnh 6b
Khi lái xe bắt đầu di chuyển lộ trình và tiền sẽ được tính bằng giá trị của quãng đường thực tế khi đang di chuyển.
Khi đến điểm trả khách lái xe trượt thanh trạng thái xác nhận trả khách thành công chuyển tới màn hình chi tiết thể hiện đầy đủ thông tin của chuyến.
Khi xem xong chi tiết chuyến lái xe nhấn nút thoát để qua về màn hình Với ứng dụng dành cho lái xe có một danh sách các tính năng mở rộng cho lái xe. Khi tài khoản chưa được hệ thống phê duyệt bản có thể thay đổi được một số thông tin.
Với tài khoản đã được hệ thống phê duyệt thông hồ sơ và hình chỉ xem được và không được thay đổi.
Với tính năng “Cập nhật hồ sơ” bạn có thể thay đổi các thông tin khi đăng ký mà nhập vào không chính xác. Bạn muốn thay đổi thông tin hồ sơ chọn vào mục “Cập nhật hồ sơ”, chuyển bạn đến màn hình cập nhật cho phép bạn nhập lại thông tin.
Với tính năng “Cập nhật hình ảnh” chuyển tới màn hình cập hình ảnh với các chức năng phụ.
- Với ảnh đại diện bạn có chức năng phụ cắt ảnh phù hợp với khung hình của ảnh đại diện. Bạn có thể chụp nhanh với tính năng chụp ảnh hoặc tải ảnh lên từ máy khi click vào biểu tượng camera.
- Với các ảnh khác bạn chỉ có thể tải ảnh từ máy hoặc chụp ảnh nhanh khi click vào biểu tượng camera để cập nhật hình ảnh.
- Với tính năng xem chi tiết ảnh bạn có thể xem được ảnh khổ lớn khi click vào chính bức ảnh đang hiển thị.
Khi bạn click vào một bức ảnh bất kỳ sẽ chuyển sang màn hình chi tiết với khung hình lớn hơn của bức ảnh đó.
Với tính năng “Cập nhật thông tin giá” bạn có thể thay đổi thông tin giá theo ngày hoặc tuần của mình để được ưu tiên đón khách với giá thấp hơn so với lái xe khác mức giá cập nhật có các định mức mà hệ thống đưa ra.
Màn hình xem theo tháng thể hiện tổng quan thông tin tháng.
Với màn hình “Tổng ngày” sẽ thể hiện cho bạn thông tin tổng quan của từng ngày bằng một danh sách theo ngày trong tháng.
Với màn hình “Thông tin tổng hợp theo tháng” bạn có tính năng lọc thông tin từng tháng khi click vào hình dấu 3 chấm sẽ chyển trạng thái cho phép bạn nhập thông tin của tháng bạn cần lọc theo năm.
Khi nhập xong thông tin cần lọc click vào biểu tượng kính lúp thông tin chi tiết của tháng đó sẽ được cập nhật.
Với tính năng “Lịch sử” thể hiện một danh sách các chuyến bạn đã hoàn thành.
Bạn có thể xem chi tiết thông tin của chuyến đấy khi click vào vị trí thể hiện của lịch sử đó và chuyển bạn qua màn hình chi tiết.
Với tính năng “Liên hệ” bạn có thể phản hồi các thông tin bằng cách nhấn vào các dòng thông tin hiển với các nội dung bạn cần hỗ trợ.
c. Quy trình giao nhận vận chuyển
  • Khách hàng toàn quyền lựa chọn về phương thức phương thức vận chuyển( bằng taxi 4 chỗ, taxi 7 chỗ, xe máy) với quãng đường đã đặt trên ứng dụng XELO
  • XELO yêu cầu hành khách khi đặt xe phải đưa đầy đủ thông tin về lộ trình điểm đi và điểm đến, loại xe yêu cầu dùng để vận chuyển hành khách
  • Hành khách cần kiểm tra kỹ các thông tin đặc xe trước khi thực hiện việc bấm nút đặt xe.
d. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
Quy trình xác nhận đơn hàng
  • Hệ thống của XELO chỉ xác nhận lệnh đặt xe của người mua khi người mua trượt nút “Trượt để đặt chuyến” với các thông tin về dịch vụ mong muốn được điền đầy đủ;
  • Khi nhà cung cấp xác nhận cung cấp dịch vụ cho người mua, lệnh đặt chuyến của người mua sẽ trở thành đơn hàng và được gắn mã số đơn hàng.
Quy trình hủy đơn hàng
Trong mọi trường hợp, người mua đều có quyền chấm dứt giao dịch, hủy lệnh đặt xe theo các biện pháp sau:
  • Trong vòng 5 giây sau khi người mua trượt nút “Trượt để đặt chuyến” để gửi lệnh đặt xe/dịch vụ chuyển phát, người mua có thể trượt nút “trượt để hủy” trên màn hình để hủy lệnh đặt xe
  • Sau khi lệnh đặt xe trở thành đơn hàng (có nhà cung cấp nhận cung cấp dịch vụ), người mua cần liên lạc trực tiếp với nhà cung cấp (thông tin hiện trên ứng dụng) để thông báo về việc hủy đơn hàng, và trượt nút “trượt để hủy” trên màn hình để hủy đơn hàng.
e. Quy trình thanh toán
Hiện tại, ứng dụng XELO chỉ áp dung thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt. Trong quá trình phát triển, nâng cấp và mở rộng ứng dụng XELO sẽ có thêm hình thức thanh toán qua các thẻ ngân hàng.
Cách thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về dịch vụ;
Bước 2: Trên ứng dụng XELO khi khách hàng trượt nút” trượt để đặt chuyến” là đã mặc nhiên đồng ý với việc thanh toán bằng tiền mặt.
Bước 3: Nhà cung cấp xác nhận cung cấp dịch vụ và cung cấp dịch vụ cho người mua;
Bước 4: Người mua thanh toán sau khi chuyến đi kết thúc.
f. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft và nhà cung cấp có trách nhiệm tiếp cận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến dịch vụ vận tải được kết nối qua Ứng dụng XELO. Các khiếu nại của người mua liên quan đến việc cung cấp, sử dụng Ứng dụng XELO do công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft chịu trách nhiệm độc lập giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật, Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ đã công bố với thành viên.
Khi phát sinh tranh chấp, Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Skysoft và người mua có thể thực hiện khiếu nại theo một hay đồng thời cả hai cách sau:
Cách 1: Khiếu nại trực tiếp với nhà cung cấp
Người mua có thể khiếu nại về dịch vụ của nhà cung cấp trực tiếp với nhà cung cấp. Trong trường hợp này, nhà cung cấp có trách nhiệm giải quyết khiếu nại và trả lời người mua.
Cách 2: Khiếu nại với Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft
Người mua có thể khiếu nại về dịch vụ của nhà cung cấp với Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft theo quy trình sau:
Bước 1: Phản hồi với Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft bằng cách gọi điện thoại đến số 19000085, từ ứng dụng XELO ngay sau mỗi chuyến xe, và/hoặc các hình thức khác không trái quy định pháp luật. Thời hiệu để XELO tiếp nhận khiếu nại là ba (03) tháng kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc từ ngày phát sinh sự việc.
Bước 2: Trong vòng hai (02) ngày làm việc, kể từ khi nhận được khiếu nại, Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft sẽ kiểm tra, xác nhận thông tin về khiếu nại và thông báo cho các bên có liên quan. Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft cũng sẽ đồng thời tiến hành xác minh nội dung khiếu nại, xem xét và phân tích nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, phạm vi khiếu nại và trách nhiệm xử lý để phối hợp với nhà cung cấp để đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.
Trong vòng bảy (07) ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo của khách hàng về khiếu nại, công ty sẽ chủ động phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết, xử lý khiếu nại; chủ động thông báo tới người khiếu nại biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại.
Bước 3: Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với biện pháp giải quyết, xử lý của nhà cung cấp taxi, thì Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft có trách nhiệm chủ trì việc thương lượng, hòa giải giữa các bên để đưa ra biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại cuối cùng.
Trường hợp thương lượng, hòa giải không đi đến kết quả hoặc người khiếu nại nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp, thì Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft sẽ phối hợp với nhà cung cấp để báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết.
Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị nhà cung cấp nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải, cũng như có những hành vi phù hợp đối với người mua. Bất cứ hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh, cũng như hành vi gây tổn hại đến người khác cũng đều đáng lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Các bên bao gồm nhà cung cấp, người mua có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Nhà cung cấp phải là bên chủ động xử lý và giải quyết khiếu nại. Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft sẽ chỉ đóng vai trò phối hợp, hỗ trợ việc xử lý và giải quyết khiếu nại giữa nhà cung cấp và người mua. Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và nhà cung cấp nếu được bên có liên quan đến tranh chấp hoặc cơ quan pháp luật có thẩm quyền yêu cầu.
IV. Đảm bảo an toàn giao dịch
  • Ban quản lý đã áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ thông tin trên Ứng dụng XELO (bao gồm thông tin của nhà cung cấp, thông tin của người mua và các giao dịch được thực hiện qua Ứng dụng XELO) và hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thuận lợi và thành công.
  • Khi đăng ký sử dụng Ứng dụng XELO để kết nối với người mua, nhà cung cấp phải cung cấp cho Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, cùng với các giấy tờ chứng nhận tư cách pháp nhân và chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ vận tải tương ứng. Các thông tin này sẽ được Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft thẩm định và lưu trữ trong hệ thống để đảm bảo rằng giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh.
  • Tất cả các giao dịch của cả người mua và nhà cung cấp sẽ Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của nhà cung cấp.
  • Người mua không nên cung cấp thông tin chi tiết về bản thân, cũng như chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ bên thứ ba nào qua email, điện thoại hoặc hình thức liên lạc khác. Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft, các công ty liên kết, và công ty con của Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của người mua qua các kênh liên lạc khác ngoài Ứng dụng XELO.
  • Người mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống của Ứng dụng XELO đều bị nghiêm cấm. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
  • Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp cung cấp cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền khi được yêu cầu.
V. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
  • Thu thập Thông tin Cá nhân
  • “Thông tin Cá nhân” là thông tin về bạn mang tính nhận dạng, bao gồm nhưng không giới hạn tên, số chứng minh thư nhân dân, số giấy khai sinh, số hộ chiếu, quốc tịch, địa chỉ, số điện thoại, số fax, thông tin ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng, dân tộc, giới tính, ngày sinh, tình trạng hôn nhân, tình trạng cư trú, nền tảng giáo dục, tình trạng tài chính, sở thích cá nhân, địa chỉ thư điện tử (email) của bạn, nghề nghiệp, định danh của bạn trong Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft, thông tin của bạn trong công ty cổ phần công nghệ trực tuyên Skysoft, ngành làm việc của bạn, bất kỳ thông tin nào về bạn mà bạn đã cung cấp cho công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft trong các đơn đăng ký, đơn xin gia nhập hoặc bất kỳ đơn tương tự nào và/hoặc bất kỳ thông tin nào về bạn đã được hoặc sẽ được Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft thu thập, lưu trữ, sử dụng và xử lý theo thời gian và bao gồm các thông tin cá nhân nhạy cảm như các dữ liệu về sức khỏe, tôn giác hoặc tín ngưỡng tương tự khác.
  • Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
  • Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft
    Địa chỉ: Lô 84, dãy H-TT4, KĐT thành phố Giao Lưu, phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
    Email: info@skysoft.vn
  • Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình
  • Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của ứng dụng thương mại điện tử XELO. Khi tiếp nhận những phản hồi này, ban quản trị sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
  • Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
  • Thông tin cá nhân của người dùng trên Ứng dụng XELO được Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft cam kết bảo mật tuyệt đối. Việc thu thập và sử dụng thông tin của người dùng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của người dùng trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft cam kết rằng:
  1. Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của người dùng khi không có sự cho phép đồng ý từ người dùng.
  2. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân của thành viên, Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho người dùng được biết.
  3. Ban quản lý XELO yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là Thành Viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: họ và tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ thư điện tử, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán…, và chịu trách nhiệm về tính chính xác, pháp lý và cập nhật của những thông tin trên. Ban quản lý XELO không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của người dùng nếu xét thấy thông tin cá nhân của người dùng đó cung cấp là không chính xác.”
VI. Quản lý thông tin xấu
  • Người dùng cam kết không sử dụng dịch vụ của ứng dụng XELO vào những mục đích bất hợp pháp, hoặc sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường
  • Người dùng không được đăng và/hoặc quảng cáo trên ứng dụng bất kỳ món đồ nào:
  1. vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên thứ ba nào bao gồm bản quyền, bằng sáng chế, thương hiệu, tên thương mại, thiết kế, bí mật thương mại, thông tin mật, bí quyết sản xuất, đặc quyền kế nghiệp, quyền riêng tư hoặc công khai hay bất kỳ quyền sở hữu nào khác hay quyền công khai hoặc riêng tư của bất kỳ bên thứ ba nào;
  2. nếu không thì gây các thiệt hại được công nhận trước pháp luật bao gồm nhưng không giới hạn một sản phẩm có chứa một tuyên bố phỉ báng; hoặc
  3. vi phạm, hoặc trái pháp luật theo, bất cứ luật, đạo luật, sắc lệnh hay quy định áp dụng nào.
  • Người dùng không được cung cấp và/hoặc tác động để được cung cấp các thông tin:
  1. không đúng sự thật, không chính xác hoặc sai lạc;
  2. vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ bao gồm bản quyền, bằng sáng chế, thương hiệu, tên thương mại, thiết kế, bí mật thương mại, thông tin mật, bí quyết sản xuất, đặc quyền kế nghiệp, quyền riêng tư hoặc công khai của bất kỳ bên thứ ba nào;
  3. vi phạm bất kỳ luật nào;
  4. có tính chất phỉ báng;
  5. có chứa bất kỳ virút máy tính và/hoặc các đoạn chương trình lập trình máy tính nào khác có thể gây hư hỏng, can thiệp bất lợi, có dấu hiệu chặn hoặc chiếm đoạt bất kỳ thông tin hệ thống, dữ liệu hay thông tin cá nhân nào;
  6. tạo trách nhiệm pháp lý cho Công ty hoặc khiến Công ty bị mất, toàn bộ hay một phần, các dịch vụ của Các nhà Cung cấp Dịch vụ Internet hay của các nhà cung cấp khác;
  7. giới thiệu, phát tán hay nhằm mục đích giới thiệu và/hoặc phát tán các nội dung hoặc tài liệu tuyên truyền có tính chất phân biệt chủng tộc. “Thông tin” được đề cập trên đây bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ thông tin nào được Người dùng cung cấp cho Công ty hoặc cho các Người dùng khác trong bất kỳ khu vực nhắn tin công cộng nào (ví dụ như các diễn đàn cộng đồng, vùng ảnh và vùng phản hồi) hoặc qua thư điện tử.
  • Công ty có quyền rà soát thường xuyên các thông tin cá nhân bằng các biện pháp cần thiết. Mọi hành vi khai sai sự thật, vi phạm quy chế hoặc lừa đảo sẽ bị xử lý theo quy chế này và pháp luật Việt Nam.
  • Công ty có quyền rà soát thường xuyên các thông tin cá nhân bằng các biện pháp cần thiết. Mọi hành vi khai sai sự thật, vi phạm quy chế hoặc lừa đảo sẽ bị xử lý theo quy chế này và pháp luật Việt Nam.
  • Công ty có quyền tạm ngừng hoặc hủy bỏ dịch vụ cung cấp cho Người dùng ngay lập tức mà không cần cảnh báo và/hoặc thông báo nếu Người dùng có hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Đối với các hành vi lừa đảo Công ty có quyền cung cấp thông tin cho cơ quan nhà nước để xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.
VII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
  • XELO cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của XELO, XELO sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho thành viên;
  • Khi thực hiện các giao dịch qua Ứng dụng XELO, các thành viên phải thực hiện theo đúng các quy trình đã được hướng dẫn;
  • XELO cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến việc thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên cần thông báo cho cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft;
  • XELO sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của thành viên không đến được Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, lỗi phần mềm hoặc lỗi khác không phải do XELO gây ra.
VIII. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Ứng dụng XELO
  • Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
  • Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng;
  • Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng phần mềm kết nối, điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, thưởng cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;
  • Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đủ điều kiện tham gia thí điểm và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã này;
  • Chủ trì phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải để thực hiện:
  • Cài đặt ứng dụng kết nối vào thiết bị di động cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;
  • Tập huấn về cách thức vận hành ứng dụng kết nối, điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác;
  • Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối đối với các trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật;
  • Thông báo đầy đủ cho hành khách về điều khoản, điều kiện áp dụng của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng của công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft và các quyền lợi của hành khách; trách nhiệm của công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft của đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đối với hành khách, khi hành khách sử dụng ứng dụng kết nối để đặt xe hợp đồng;
  • Cung cấp cho hành khách những thông tin về ứng dụng thương mại điện tử XELO (qua thư điện tử, giao diện ứng dụng):
  • Cách tính cước phí;
  • Địa bàn, thời gian mà giá cước có thể điều chỉnh;
  • Hóa đơn cước phí sau chuyến đi;
  • Công bố số điện thoại đường dây nóng; xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của hành khách đối với hoạt động vận tải;
  • Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải giải quyết các khiếu nại của khách hàng thuộc trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ vận tải theo quy định của pháp luật;
  • Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
IX. Quyền và nghĩa vụ của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT XELO
1. Quyền của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT XELO
  • Khi đăng ký trở thành thành viên của XELO và được XELO đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện dịch vụ vận tải hành khách qua Ứng dụng XELO;
  • Mỗi thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng trong việc thực hiện các giao dịch qua Ứng dụng XELO;
  • Thành viên sẽ được nhân viên của XELO hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Ứng dụng XELO;
  • Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho sàn giao dịch TMĐT XELO trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, điện thoại, qua ứng dụng XELO, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến sàn giao dịch TMĐT XELO.
2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT XELO
  • Đọc và hiểu rõ quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ sàn giao dịch TMĐT XELO và dịch vụ được cung cấp qua sàn giao dịch TMĐT XELO trước khi đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ. Đọc và hiểu các điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ khi nhận được thông báo về thay đổi, điều chỉnh quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ này. Việc thành viên sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ được coi là thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ sàn giao dịch TMĐT XELO và dịch vụ được cung cấp qua sàn giao dịch TMĐT XELO;
  • Tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hòm thư điện tử của mình;
  • Thông báo kịp thời cho XELO về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý;
  • Cam kết những thông tin thành viên cung cấp cho XELO là chính xác và hoàn chỉnh và giữ cho thông tin của thành viên trên Ứng dụng XELO được cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh;
  • Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh, thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác, cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác qua Ứng dụng XELO;
  • Hợp tác và cung cấp thông tin cần thiết cho XELO để phục vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và nhà cung cấp được thực hiện qua Ứng dụng XELO;
  • Đối với thành viên là nhà cung cấp, chủ động trong việc giải quyết tranh chấp với người mua, và bồi thường thiệt hại cho người mua nếu tranh chấp được chứng minh là do lỗi của nhà cung cấp;
  • Cung cấp thông tin về giao dịch, tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Tuân thủ quy định pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định pháp luật có liên quan khác khi cung cấp dịch vụ qua sàn giao dịch TMĐT XELO;
  • Cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch TMĐT XELO cho những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán vi-rút gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của sàn giao dịch TMĐT XELO hay sử dụng dịch vụ của XELO cho mục đích đầu cơ, tạo lệnh đặt dịch vụ giả, lũng đoạn thị trường, bao gồm phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;
  • Cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do XELO cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của XELO;
  • Không được hành động gây mất uy tín của sàn giao dịch TMĐT XELO dưới mọi hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn, việc gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba, hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của XELO.
X. Điều khoản áp dụng
  • Quy chế này sẽ được quản lý bởi và hiểu theo luật pháp Việt Nam, và phải tuân theo sự phán quyết không độc quyền của tòa án Việt Nam.
  • Mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên ứng dụng thương mại điện tử giữa hành khách và bên vận chuyển sẽ được hai bên phải tự giải quyết với nhau.
  • Mọi tranh chấp phát sinh giữa Công ty và người dùng sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Việt Nam để giải quyết.
  • Công ty có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên ứng dụng XELO cho các thành viên biết và không cần thông báo trước. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và có hiệu lực thi hành, có nghĩa là thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
XI. Điều khoản cam kết
  • Mọi thành viên và đối tác khi sử dụng ứng dụng XELO thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
  • Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft theo thông tin dưới đây:
Hỗ trợ khách hàng:
  • Công ty cổ phần công nghệ trực tuyến Skysoft
  • Địa chỉ hoạt động: Lô 84, dãy H-TT4, KĐT thành phố Giao Lưu, phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, tp Hà Nội.
  • E-mail: info@skysoft.vn